Trung Thu 2011 – Mã Đà

Theo Sức Trẻ về Mã Đà tổ chức Trung Thu cho các em ở đây. Tôi đi vì ham vui là chính, những chuyến đi như thế này tôi gọi là”tôi đi chơi”, nhìn người khác vui là tôi cảm thấy vui, Tình nguyện viên (TNV), và các em ở Mã Đà – chính họ đã mang lại cho tôi nhiều niềm vui.

Xuống xe, trời mưa lất phất, tôi quăng balo và nhanh tay phụ các TNV khác khiêng hàng từ gầm xe vào lớp học, người người, chạy ra chạy vào khiêng những thùng hàng, gọi nhau í ới hỏi hàng này để ở đâu, hàng kia để chỗ nào để không phải mắc công chuyển tới lui nhiều lần. Hàng họ đã chuyển xong, em Vi (Vy) người bé như cái kẹo là nghe đâu là trưởng nhóm Sức Trẻ mà tôi hay nghe mọi người gọi là Mén, gom bi mọi người lại cho bà con nhận nhóm đã phân công trước đó. Tôi, không thuộc nhóm nào, ban đầu định gia nhập đội nấu ăn, nhưng thấy có nhiều người người nối gót theo chị Rùa, theo Thư – một bạn mới biết do ngồi cạnh nhau trên xe. Nhóm phân chia quà, không thấy ai lên tiếng làm trưởng nhóm, mình lục đục rủ mọi người đi phân chia quà, nói là làm mình đi tìm Tiên, ai dè Tiên làm chủ xị vụ này.

Hàng chuyển từ xe xuống vẫn còn lộn xộn, chưa biết bánh Trung thu ở đâu, Bút viết, lồng đèn ở đâu, bà con bắt đầu tìm và gom về một khu để tiện kiểm đếm và bắt đầu phân chia quà. Phòng bên này, lui cui mười mấy bạn, cứ 2 hoặc 3 người vô bánh, rồi chuyền tiếp cho các bạn, vô lồng đèn, đèn cầy, tập, viết, vớ, nón v..v.., phòng bên cạnh các bạn đội văn nghệ bắt đầu tập dợt lại, các bạn dưới bếp chuẩn bị một số thứ cần cho nấu ăn, xa xa, ngoài gốc cây tôi thấy một nhóm các em nhỏ học sinh và tôi nhớ ở đó có Vi, ngồi chới gì đó với nhau. Bên kia, bắt đầu trang trí sân khấu, và còn lại một số bạn làm nhiều việc không tên khác, như chơi với các em, ghi hình phóng sự, khiêng bàn ra ngoài cho nhóm tôi có chỗ để các túi quà sau khi đã phân chia. Sau gần 1 tiếng, quà đã xong, mọi người đã đói, thế là lục đục lấy cơm ra ăn, ngồi chen chúc trên các bàn học khiêng ra lúc nảy, người người í ới, cho em cơm sườn nướng, cho em sườn kho, ủa sao gà không vậy? không thấy sườn đâu vậy ta, người ủa gà đâu sao không thấy, mọi người rôm rả cười nói và chọn cơm..một số bạn và tôi ngồi chen chúc trên bục giảng, giữa các thùng quà ngổn ngang chưa khui. Tôi chọn cơm sườn ăn cho dễ, lật tới lật lui miếng thịt, phát hiện, thịt chưa chín, ra trước cửa phòng học thấy bạn nào đó ngồi đầu bàn, có bịch nước mắm đã được cắn đít nằm trên nắp hộp cơm, mình xin miếng rưới lên cơm, trở về chỗ ngồi, và cơm với đồ xào, ngon. Vui!

Cơm xong, ai nghỉ ngơi thì nghỉ ngơi, ai chơi thì chơi, ai làm gì thì làm, tui phê quá vì một số lý do mà ai đó đã từng đi Ngọc Linh lần 2 với tui, ai đi Quỹ Sữa với tui, và ai đi lần này với tui thì hiểu luôn lý do vì sao tui phê và cần nghỉ ngơi như hôm đó. Tui xuống nhà mà mọi người đều gọi thân thương bằng Tía, tui nằm thiêm thiếp đâu được 1 tiếng do đầu nhức, do trời lành lạnh do j nữa tui không biết, được 1 tiếng cũng là hạnh phúc lắm rồi. Trở lại trường học, tui mò vào bếp phụ mọi người trong đó nấu ăn, tui không rành về bếp núc, ai kêu làm gì tui làm đó thôi hà. Khi xuống bếp, tui thấy Nhung và Linh đang ngồi cắt thịt ba rọi để kho mắm ruốc, và hộp mắm ruốc đã được pha sẵn, hầu hết mọi thứ đã được chuẩn bị trong lúc tui đi ngủ rồi, giờ mọi người chỉ cần nấu nữa thôi. Chị Rùa và một vài bạn lui cui rửa hành lá, rồi chuẩn bị vo gạo nấu cơm, ướp thịt sẵn để chút xíu nấu cháo, nấu canh bí đỏ và xào trứng. Mấy bạn nam thì lui cui nhóm bếp nấu nước để nấu cơm. Chuyện nấu cơm thiệt là dài tập.

(Còn tiếp)

This entry was posted in Đi chơi. Bookmark the permalink.

3 Responses to Trung Thu 2011 – Mã Đà

  1. hotmitxike says:

    thử lại lần nữa

  2. hotmitxike says:

    thử lần nửa nè

Leave a Reply

