Đặt tên

cho con, nói ra cũng hơi buồn cười, chưa có kế hoạch con cái gì, chỉ là trong giai đoạn chửng bị mần đám cưới thì có được cái tên cho con gái…Chuyện, nó thế này.

Hôm đó, là ngày đầu tiên 2 đứa tò tí te đi tìm nhà hàng đặt tiệc cưới, nhà hàng đầu tiên vào là Gala Royala, được một chị lễ tân rất dễ thương dẫn đi xem các sảnh, rất lịch sự và dễ thương. Chị thấp người, trong bộ vest công sở thon gọn, mang giày búp bê gần như không có đế, tổng thể nhỏ nhắn nhưng rất ưa nhìn. Xem xong, cảm ơn chị ra về, chị gửi card của nhà hàng và viết tên mình trên đó, chữ đẹp, rõ tròn với cái tên là Bảo Ngọc. Chưa ra khỏi tòa nhà, 2 đứa mình đều nói chị đó dễ thương, chữ lại đẹp, tên Bảo Ngọc cũng thích, và nói sau này có con gái sẽ có cái tên để đặt rồi. Thật ra, cái tên không lạ, mình cũng chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ đặt cái tên Ngọc cho thành viên trong gia đình, ý mình là bên nhà mình á, nhưng cái tên Bảo Ngọc gắng với người con gái đó thấy hay, nên mình thích và đều quan trọng hơn nữa là bồ tèo của mình cũng thích.

Thỉnh thoảng, trong lúc nói chuyện với gia đình, bạn bè, mình thường hay nói rằng có tên để đặt cho con dù chưa biết sau này đường con cái thế nào, con trai hay gái. Cái tên Nguyễn Thái Bảo Ngọc nghe cũng hay lắm đối với mình, hì hì, có dính đến 2 chữ trong tên của mình, nhỏ bạn nói vậy cũng hay hay, có nghĩa không hay lắm phải hôn? Cũng có ít lần, người nói vào nói ra rằng tên đó trùng người này người kia trong gia đình nhưng 2 đứa tụi mình chưa có ý định có một cái tên nào khác để lựa chọn…cho đến cách đây khoảng 2 – 3 tháng xem trên TV, có một cái tên nghe ra cũng rất bình thường, nhưng cả bạn Pkk và mình đều thích, Pkk thích vì nói rằng trong phim khi kêu Dao hay Giao nghe nó hay, mình thì cảm nhận hơi khác một tí, vai này do Văn Tụng Nhàn đóng, vai một tiên nữ bé nhỏ bị phạm phải tội nên phải xuống nhân gian chuộc lại lỗi lầm. Mình, chưa bao giờ thấy Văn Tụng Nhàn đẹp như phim này, chưa bao giờ thấy dễ thương như phim này. Và, điều mình thích hơn nữa là việc làm của cô tiên nữ này rất có ý nghĩa và dễ thương, nên mình thích cái tên Bích Dao, chỗ này mình và bạn Pkk vẫn đang tranh cãi nho nhỏ là Dao hay Giao, trước giờ mình chưa bao giờ thích cái tên Dao hay Giao, nhưng như đã nói vì ý nghĩa và việc làm của tiên nữ mang tên Bích Dao (Giao) nên thích vậy hà, Giao gọi phải bẻ mồm bẻ miệng, với lại hồi nhỏ giờ ở gần xóm có chị nhỏ bạn tên Quỳnh Dao, nên mình mặc định phải là Dao chứ hong Giao,🙂

Vậy là giờ có 2 cái tên rồi nhen, sau này nếu có con mà là con gái thì có 2 cái cho chọn lựa hi hi, 1 là Bảo Ngọc, 2 là Bích Dao nhưng cái tên Bích Dao hơi mạo hiểm, đi học bị bạn bè lấy chữ Bích ráp với chữ khác mà nói lái là hơi gay..hahaha

Còn tên con trai, thôi hết giờ, out về hôm khác sẽ tỉ tê sau.

This entry was posted in Chuyện nhà Kaka. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

