Sắp hết củ kiệu

Chuyện là như vầy:

Tết vừa rồi, tôi làm củ kiệu, lần đầu tiên trong cuộc đời tôi làm luôn đó nhen. Làm theo công thức kiểu Nhật, lấy từ nhà Y&M – chị chị Chúc Diệp, làm 1 kg, ra được 2 hộp bằng hộp rau câu bán trong siêu thị, sở dĩ tại sao có 2 hộp đó là do hồi sinh nhật đồng nghiệp, Cô này cổ mua và mang vô, thấy mấy cái hộp bỏ phí quá, nên tha về để coi có gì xài lại, vừa tiết kiệm vừa bảo vệ môi trường luôn.

Tiếp vụ củ kiểu hết nhé, làm xong để tủ lạnh, ăn cũng hơn nửa năm, nhà có chông vợ hài, thỉnh thoảng có 1 hoặc 2 đứa cháu tới chơi nhưng mấy đứa này không ăn củ kiệu, tôi cũng đành chịu, không ăn thì còn mừng hơn nữa chứ hehe. Thỉnh thoảng mới có dịp được ăn ở nhà, cộng thêm lười nấu ăn thì sẵn có mắm tép chưa trộn, và củ kiệu, tôi chỉ việc múc mắm tém, rồi trộn thêm củ kiệu lên cho vừa ăn, mắm tép thông thường rất mặn mà tôi hay kêu là mặn đắng, còn củ kiệu tôi làm theo đúng công thức của chị Diệp nhưng không biết có phải người ta bán giấm không đạt hay không mà nó không chua mấy, và ít ngọt hơn củ kiệu của Việt Nam mình làm, nhưng nói chung chông vợ hài tui ăn thì thấy bằng lòng lắm. Trộn 2 món đó lại, rồi chạy ù ra chợ mua thêm vài ngàn đồng bún, thêm trái dưa leo về xắt ra nhỏ nhỏ…. cho vô tô, thêm bún, thêm mắm tép củ kiệu, chang thêm miếng nước tinh túy của mắm tép và củ kiệu, ôi thôi rồi lượm ơi, mùi thơm nứt nở, Ốc Xào của tui lần nào cũng làm 3 tô ngon lành.  Rồi lâu lâu, tui nổi hứng nấu cơm mang theo ăn đặng trưa khỏi ra ngoài, hôm nào mà ăn lạp xưởng, thì y rằng tôi sẽ lấy theo nước tương và củ kiệu, Ốc Xào tôi thích ăn lạp xưởng, nên cứ có lạp xưởng là củ kiệu nhà tôi được điểm danh, và củ kiệu còn được điểm danh nếu hôm đó tôi có món trứng bắt thảo mang theo, củ kiệu chua chua ngọt ngọt, trứng bắt thảo beo béo, nước tương mằn mặn (nước tương bây giờ ít mặn hơn ngày xưa, chắc có cho thêm chút độc hại nào vô rồi á) ăn quên no luôn à nhen, vét hết hộp cơm rồi mà còn thòm thèm. Lai rai vậy cũng được hơn nửa năm, sáng nay chiên xôi cho Ốc Xào mang theo, mình dúi thêm ít củ kiệu mới hay nhà sắp hết…

Haizzzzzz! tôi chỉ muốn nói nhà hết củ kiêu thôi ai dè nó dài lê thê như vầy, mà dạo này Nhà Y&M lại đóng cửa im ỉm, tôi không cách nào rình rập chạy vào mà chôm công thức về làm, cái công thức in ra hồi Tết nó lạc đâu mất tiêu rồi. Hôm trước chị Diệp chỉ mở lại Blog mình đã vô điểm danh, nhưng hỏng hiểu sao mình vẫn nằm ngoài vòng phủ sóng hay là chỉ lại đóng cửa tiếp! Thiệt tình là không biết luôn. Hy vọng ai đó thấy cái công thức làm củ kiệu của chỉ xuất hiện đâu đó thì ới mình với nghen. Hỏng ra vô được blog nhà chị Diệp cũng buồn lắm đó nha, không được nghe chị kể về em Yu lém lĩnh, không được thưởng thức các món ăn ngon…và được rửa mắt với mấy tác phẩm của chị.

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

