Trốn việc

Người ta trốn học đi coi phim, đi chơi game hay đi đàn đúm bạn bè, còn tui, trốn việc nhưng không đi đâu mà chui tọt vô đây ngồi tỉ tê.

1. Dạo này, không biết tui ăn trúng thứ gì mà trở nên nóng tính, dễ nổi khùng. Nạn nhân bị dính đòn nhiều nhất là thằng cháu của tui. Không hiểu nó làm gì tui cũng thấy bực mình, không bực mình sao được, con người ta có 2 cái tay, muốn lấy thứ này thì phải để bớt thứ kia xuống, nó chơi 1 tay cầm 2 3 cái bịch, một tay gở đôi giày, xà quần xà quần mà không lôi được đôi giày ra. Tui đang trể giờ đi làm nổi quạu là phải.

2. Mà cái nguyên nhân tui hay nổi nóng có lẽ do tui ngại, tui cảm thấy ngại, bị ngại, vì nó là cháu tui mà mấy tháng hè, tui đèo bồng bế nó xuống ở với tui cho nó đi học thêm. Ngại là vì nó ở nhà của nhà chồng tui, bản thân tui ở tui còn thấy ngại, vì vậy tui luôn thấy bức rứt bực bội trong lòng, nên có bao nhiêu tui xả xuống đầu Nó. Nó! còn rất nhiều chuyện để kể về cuộc đời vốn dĩ rất khốn nạn với Nó, mà tôi là một trong những kẻ làm cho cuộc đời Nó thêm khốn khổ vì chuyện học hành, la ó, càm ràm…

3. Chiều nay, tui trốn việc để blog và nghe nhạc, bài đang nghe “Khúc Thụy Du”, cái bài gì mà nghe buồn dễ sợ.

4. Sức khỏe tui dạo này tuột dốc dễ sợ, tối tui ngủ không được ngon, vì cứ phải thức giấc xuýt xoa vì đau, rồi nằm chèo queo buồn thiu…mà tui quyết định rồi, không chữa trị gì hết, để làm ai đó vui lòng chuyện khác. Chuyện này, nó cũng thuộc loại khốn nạn đối với tui, bữa nào quởn tui trốn việc rồi kể tiếp xuống đây.

5. Tui nhớ Mẹ, Mẹ ở quê lên hôm thứ 7, (chỗ này, mở ngoặc nói thêm: Mẹ ở Bến Tre lên Bình Dương – chỗ chị tui thuê và bán vải ở đây), CN tui về lấy Cam do mẹ mua lên cho, mà hồi tui nhờ thì nói là Mẹ mua cho con, rồi con gởi tiền lại Mẹ, nhưng hôm CN tui xách đi tỉnh queo, không đá động gì tới tiền nong. Mẹ mua cho Canh Sành, trái to tổ chảng, loại vắt nước để uống mà hư hết 3 trái, hic tui tiếc cái công Mẹ mang lên chưa kịp vắt uống đã hư, mà cả tiếc tiền nữa. Cam, mỗi sáng (nếu ở nhà có sẵn) tui vắt cho Ốc Xào mang theo vô chỗ làm uống cho có sức đề kháng, tui thì không uống nước cam buổi sáng. Trở lại Mẹ, hôm CN mẹ cứ nài nỉ tui lấy thêm mấy chiếc lạp xưởng cho Bi và Ốc Xào tui, nói lấy đi, mai Mẹ gọi điện tụi nó mua gửi lên thêm..Mẹ tui, lúc nào cũng vậy hà có cái này cái kia, ít nhiều gì cũng cụ bị cho tui mang đi để có cái mà ăn, Mẹ sợ tui ăn ngoài vừa không sạch, vừa mắc, vừa không ngon, nên mỗi lần tui về quê hay về Bình Dương gặp Mẹ điều được mẹ gom góp đủ thứ từ trái chuối xiêm, trái mận, trái bưởi, từ gói thuốc bắc để tui về nấu cho “thằng Phát nó ăn đi con”- Mẹ tui hay nói vậy khi kêu tui lấy thuốc bắc. Hôm CN cũng vậy, Mẹ kêu thằng Bi mở tới mở lui cái bọc để bỏ: đầu tiên là vài miếng nhãn nhục chưa đến 50g, khoảng chục trái táo khô, xong, tui cột cái túi lại,  rồi lại mở ra cho thêm bịch phổ tai loại nấu chè á. rồi, tui cột lại tiếp…Mẹ lại lui cui mở cái bịch trở lại, nói sao mày cột gì mà khó mở, lại dúi thêm cho gói thuốc bắc để nấu cho “Thằng Phát nó ăn” đây mà. Mẹ tui là vậy á, lúc nào cũng sợ con mình không có cái này cái kia ăn, lúc nào cũng thích gói gém cái này cái kia cho con mang theo hết. Dạo gần đây, mỗi lần về thăm Mẹ, trước khi đi bao giờ tui cũng ôm hun lên má Mẹ tui vài chục cái cho đã rồi mới đi, trước đây tui không làm vậy, bây giờ tui sợ, sợ một ngày nào đó tui không còn được gặp Mẹ.

6. Tui đang ngồi tỉ tê, thì bị đồng nghiệp hú có chiện cần giải quyết, thôi không trốn việc nữa.

7. Cả mấy tuần nay,tui toàn cơm bờ cháo bụi, hôm nay nhất định làm bữa cơm có đủ canh, rau cho Ốc Xào và thằng cháu tui coi.

8. Tui thứ 8, nên hôm nay thích kết thúc tại mục này, hôm nay nếu trời không mưa, sau khi cơm nước xong, nhà Phát kaka sẽ đi công viên chơi cầu lông nhé.

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

